Bao nhiêu tuổi thì bạn nên bắt đầu dưỡng da

02-09-2017 08:40:49

Nhất dáng, nhì da, tuy nhiên dáng có đẹp đến mấy mà làn da bị mụn, thâm sáng chắc cũng khó lòng đẹp nổi. Bởi vậy cô gái nào cũng mong muốn có một chế độ chăm sóc da hợp lí để nuôi dưỡng một làn da một làn da khỏe đẹp. Thế nhưng thực sự thì thời điểm nào là thích hợp để bắt đầu dưỡng da ? 

Hãy lướt chuột xuống dưới để được giải đáp mọi thắc mắc về độ tuổi phù hợp để bắt đầu sử dụng các sản phẩm dưỡng da nhé !

 

Tại sao nên bắt đầu dưỡng da sớm ?

- Còn nhỏ thì cứ để da tự nhiên là đẹp nhất !

- Bây giờ mà đã bôi mấy thứ đồ mĩ phẩm này lên da thì sau này da mòn hết, hư hết !?

Chắc hẳn từ nhỏ bạn đã nghe “ra rả” về những lời khuyên kiểu này từ mẹ, từ bà. Người lớn thường có suy nghĩ rằng các bạn gái ở độ tuổi đi học không nên sử dụng các loại sản phẩm để chăm sóc da bởi da lúc này còn “non”, dưỡng da sớm chỉ khiến da bị bào mòn, hại da. 

Thế nhưng sự thật là lúc này làn da đã bị ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố như tia cực tím độc hại từ ánh nắng mặt trời, môi trường ô nhiễm, nội tiết tố chưa ổn định kích thích tuyến bã nhờn tiết ra nhiều dầu,… Hậu quả là nhiều bạn gái trải qua một tuổi thơ khá “dữ dội” bởi nhiều da xuất hiện khá nhiều vấn đề như mụn, sẹo mụn, sạm da, tàn nhang và thậm chí cả nguy cơ da bị lão hóa sau này.

Bao nhiêu tuổi thì bạn nên dưỡng da

Một chế độ dưỡng da phù hợp và kịp thời là cực kì quan trọng.

Bởi vậy phòng bệnh hơn chữa bệnh, nếu các bạn gái có ý thức chăm sóc da càng sớm thì lại càng hạn chế được những vấn đề về da hơn. Đừng nghe theo những lời khuyên như “để tự nhiên mụn sẽ hết” hoặc chờ tới khi tàn nhang, nếp nhăn xuất hiện mới chịu dưỡng da nhé. Lúc đó làn da đã bị tổn thương và việc chữa trị những vấn đề sẽ tiêu tốn rất nhiều thời gian và công sức mà chưa chắc đã có hiệu quả.

Tuy nhiên, có một chế độ dưỡng da phù hợp sớm không có nghĩa là chúng ta phải bôi tất cả các loại sản phẩm dưỡng da lên mặt cùng một lúc. Mỗi sản phẩm dưỡng da lại có độ tuổi sử dụng riêng của nó. Nắm bắt được điều này sẽ giúp bạn dưỡng da theo đúng tuổi, không quá sớm hay quá muộn để tránh tổn hại da.

 

Kem chống nắng – mọi độ tuổi

Tia cực tím độc hại từ ánh nắng mặt trời có thể tấn công làn da ở mọi lứa tuổi. Bởi vậy nếu không muốn làn da bị cháy nắng, sạm đen xuất hiện tàn nhang hay nguy hiểm hơn là nếp nhăn hay nguy cơ ung thư da hãy tập cho con bạn có thói quen sử dụng kem chống nắng hằng ngày. Để bảo vệ làn da nhạy cảm cho bé yêu tốt nhất là nên lựa chọn những dòng sản phẩm kem chống dành riêng cho trẻ em.

Đến độ tuổi dậy thì, khi làn da thường có nhiều dầu thừa do nội tiết tố thay đổi hãy tìm kiếm những loại kem chống nắng gắn mắc: không chứa dầu (oil-free), không bít lỗ chân lông (non-comedogenic) và không gây mụn (non-acnegenic).

Sản phẩm gợi ý

Kem chống nắng trang điểm CC cushion magic skin. Giá 520k/45ml

Thông tin liên quan

Nhận xét bài viết

 

Bạn chưa xem sản phẩm nào

So sánh sản phẩm